ยกเครื่องล้างแอร์ คือถอดทุกอย่างออกมาทั้งหมด แล้วล้างประกอบใหม่ ใช้เวลานาน กว่าการล้างแอร์ธรรมดาเป็นอย่างมาก ต่ำ ๆ ประมาณ ครึ่งวันกว่าจะประกอบเสร็จ ควรทำประมาณ 5 ปีไปแล้ว 1 ครั้ง จะแก้ปัญหาไม่จบให้จบ เช่น น้ำหยด หลังจากล้างแอร์ไป 1 – 2 เดือนได้อย่างเป็นปลิดทิ้ง

ล้างแอร์ธรรมดาทำไมไม่จบ

เพราะการล้างแอร์แบบธรรดา คือ การฉีดน้ำเข้าไป ไม่ได้ใช้น้ำยาเช่นน้ำยาล้างจาน และแปรงขัด พวกเมือกต่าง ๆ แม้ล้างไปแล้วก็ยังอยู่ เพราะ ตอนถอดออกมาแบบที่โล่ง หลังจาก 2 เดือนไปแล้ว ด้านบนที่น้ำฉีดไปไม่ถึง เมือกแห้ง ๆ คือ ยังไม่ออกเลยต้องใช้น้ำยาล้างจานล้างและใช้แปรงขัดไปเกือบ 4 รอบ ก็ยังไม่หมด

ล้างแอร์แบบนี้ช่างเขาไม่ทำกันเพราะเสี่ยง แอร์ เก่า อุปกรณ์พัง

เพราะพลาสติกบางชิ้นกรอบ แกะใช้แรงหน่อยก็แตก แล้ว ก็เลยต้องรับความเสี่ยงกันถ้าจะทำแบบนี้ ภาพนี้คือภาพที่ถอดออกมาทั้งหมดแล้วก็ ล้างด้วยน้ำยาล้างจาน ทีละชิ้นผลปรากฏว่า ฝุ่นที่ติดแน่น ออกมาเป็นเศษคราบดำ ๆ เต็มไปหมด

ไล่อากาศ ไล่น้ำทิ้งใส่น้ำยาแอร์เพิ่ม

เอาเป็นว่าหลังจากทำเสร็จเรียบร้อยและติดตั้งประกอบเข้าไปใหม่ นี่ก็วันที่ 3 ละ แอร์พัดลมกับมาหมุนแรง เร็ว แอร์ตัดความเย็นเมื่อตั้งอุณหภูมิไว้เร็วมาก ประหยัดไฟ ไปหลาย เหมือนกับแอร์ใหม่ ในเครื่องเก่าเลยทีเดียว

สำหรับคนที่เข้ามาอ่านแล้วอยากจะทำแบบนี้ มันค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?

เนื่องจากช่างเป็นคนรู้จักในซอย ลาดพร้าว 101 จะทำให้สำหรับคนที่อยากทำจริง ๆ นะเพราะมันใช้เวลามีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ประมาณ 2,000 บาท ต่อทำ 1 ครั้ง

แต่ถ้าล้างแอร์ปกติ ธรรมดา ช่างเขาก็คิดประมาณ 500 บาท ในละแวก ใกล้เคียง จากลาดพร้าว 101

ใครสนใจก็โทรมาคุยได้ เบอร์ 0866188111

พี่อ้วนสายมู