Category: อุปกรณ์ทางการแพทย์

รีวิว เครื่องตรวจวัดน้ำตาล Accu-Check แอคคิว-เช็ค

เป็นเครื่องตรวจวัดระดับน้ำตาล สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน ที่ได้รับมอบมาจากอาจารย์ Napaphat Limvarakul ที่มอบมาให้เลยอาสาเป็นตัวแทนของอาจารย์ในการออกไปวัดน้ำตาลสำหรับคนป่วยเบาหวานที่ต้องเช็คค่าระดับน้ำตาลของตัวเองเป็นประจำ ซึ่งช่วงนี้ Covid-19 ระบาดหนักกว่าเดิม และก็ไม่แนะนำให้คนไข้ไปโรงพยาบาลในช่วงนี้ด้วย แล้วเครื่่องวัดน้ำตาลตัวนี้ที่ได้รับมอบมา ยี่ห้อ Accu-Check มันดีอย่างไร แล้วใช้งานแบบไหน ในกล่องมีอุปกรณ์อะไรมาบ้าง สำหรับ ราคาตัวนี้ อยู่ประมาณ 1800 – 2500 บาท แล้วแต่ว่าจะได้ในราคาไหนมาใน E-Commerce ก็จะถูกหน่อย เลยแกะกล่องเอามา Reviews…

รีวิวการใช้งาน Xiaomi Mi Home iHealth Thermometer เครื่องวัดไข้จอแสดงผลดิจิตอล

    อุปกรณ์วัดไข้ไม่แน่ใจว่าใช้วัดสำหรับเด็กหรือเปล่า น่าจะวัดผู้ใหญ่ได้ด้วยแหละ ทดสอบจากอุปกรณ์วัดไข้ Citizen วัดใต้ลิ้น จอ LCD เหมือนกันได้ค่าเท่ากันเป๊ะเลย ตัวนี้ซื้อมาจาก shop MI ที่ Central พระราม 9 ตอนเดินไปกินข้าวกลางวัน ในราคา 1090 บาท ประกัน 1 ปี จริง ๆ ใน Shopee…

บอกเล่าเครื่องวัดออกซิเจนในกระแสเลือด ผ่านนิ้วมือ Oxymeter Pulsioximetro

เห็นใน Aliexpress เอา Ads ตัวนี้มาวนเวียนหลาย ๆ รอบก็อดใจไม่ไหว ก็เลยจัดมาซะ 1 ตัวเพราะเคยเดินแถวศิริราช ราคาเกือบ 2000 บาท แต่ตัวนี้ประมาณ  300 กว่าบาท แล้วมันเอามาทำอะไรได้บ้าง ?

รีวิวเครื่องวัดความดัน OMRON HEM-7130-L ตัวใหม่ แถบวัดขนาดยาวเลย

   สวัสดีอุปกรณ์เครื่องวัดความดันตัวใหม่ เอามาแทนตัวเก่า OMRON SEM-2 ที่อยู่กับเรามาประมาณ 7 – 8 ปี ไม่มีอาการงอแง ถ้าใครบอกว่าหาเครื่องวัดความดันอะไรดี OMRON จะเป็นยี่ห้อแรก ๆ ที่บอกว่าซื้อเหอะคุ้มมาก ตัวใหม่นี้ซื้อมาก็จุดประสงค์หลัก ๆ คือ เอามาวัดความดันผู้สูงอายุในซอยที่ตอนนี้เขาเรียกเราว่าเป็นคุณหมอไปแล้ว จัดมาในราคา 2,1xx บาท จากเดิมคิดว่า ที่ศิริราชจะขายถูกกว่า ไปมา 1 รอบ…