ฟังเพลงจากหูฟังธรรมดาก็ได้ ทำไมต้องซื้อแอมป์ขยายหูฟัง หลังจากที่เคยมีแอมป์ขยายหูฟัง แบบ D.I.Y. Aspired II แต่เสียไปแล้ว ก็ไม่สามารถฟังเพลงจาก สาย + หูฟัง ที่มีการ Modify 320 โอหม์ได้อีกเลย แต่ก็ยังอยากฟังอยู่ดี เนื่องจากหูฟังก็ยังไม่เสีย ลองไปหาจาก Shopee มีคน รีวิวไว้เยอะ เนื่องจากเปลี่ยน OP Amp ได้อีก เลยจัดมา 1 ตัวมีชื่อเรียกว่า AIYIMA Audio H1 Mini Portable Hifi Earphone Amplifier ในราคา 800 กว่าบาท

ขนาดตัวเท่าฝ่ามือ ชาร์ต 1 ครั้งใช้ 8-10 ชม.

รายละเอียดบางส่วนของ Spec เครื่อง

– ชิปแอมป์ op แบบถอดเปลี่ยนได้: OPA2604, OPA2314, LM4562, NE5532 เป็นต้น
– ชิปเครื่องขยายเสียงการทำงาน: JRC5532 * 2
– กำลังขับสูงสุด: โหลด 170mW / 32Ω

ชาร์ต 1 ครั้งสัก 3-4 ชม. กว่าจะเต็ม
ใช้ USB Type C เสียบแล้วไฟสีแดง แสดงสถานะว่ากำลังชาร์ตอยู่ เต็มแล้ว ก็ไม่แสดงผล

ด้านหน้ามีช่องเสียบ พร้อม Volume ในการเปิด

มี Logo หูฟัง ก็ต่อกับสายหูฟัง ส่วน Input ก็ใช้สาย AUX ในการต่อเข้ากับ Device ไม่ว่าจะเป็น Laptop , Smartphone ที่มีขั้ว 3.5 ก็ใช้งานได้แล้ว ส่วน Volumn นั้นเปิดปิด และเร่งเสียง

เวลาใช้งาน ก็ใช้สาย AUX ที่ให้มา ส่วนหูฟังต่อที่ช่อง Out put

เอามาลองกับอุปกรณ์ฟังเพลงที่อยู่ด้วยกันมานาน Filo X1 สำหรับโทนเสียง นุ่ม ฟัง สบาย ขยายหูฟัง 320 โอหม์ได้สบายเลย แต่ต้องเปิด Volumn เยอะหน่อย แต่ใจก็อยากได้ตัวขยายดีกว่านี้ แต่ไม่เป็นไร ตัวนี้ก็ดีใช้ฟังไปก็ถือว่าคุ้มละในราคา 800 บาท

หลังจากฟังไปสัก 30 ชม. ให้มัน Burn เรียบร้อยก่อน เสียงที่เคยฟังผ่านหูฟัง ก็ได้รับอรรถรสที่ดีเลยทีเดียว แต่ ส่วนตัวยังชอบ แบบ D.I.Y อยู่ แต่ในราคา 800 กว่าบาท ถือว่าคุ้มค่ามากครับ ส่วนตัวชอบตัวนี้มากกว่า

หาซื้อได้ที่ https://shope.ee/6zsKkQBCox

ขอบคุณสำหรับคนที่ติดตาม
พี่อ้วนสายมู

รู้จักคนเขียน

Comments

comments

Powered by Facebook Comments