หน้าที่ของมัน Tuya Smart ก็คือไว้ติดที่ประตูเวลามีคนเปิดประตูแล้ว ก็ให้ Alert หรือสัญญาณแจ้งเตือนมาที่โทรศัพท์มือถือว่า ประตูนั้นมีการเปิดออก มันสำคัญอย่างไร เวลาที่เราไม่อยู่บ้านหลาย ๆ วันนอกจากกล้องวงจรปิดที่ช่วยให้เราบันทึกภาพแล้ว กระดิ่งประตูแบบแจ้งเตือนบน Smartphone ก็สำคัญไม่แพ้กันจะได้รู้ว่ามีคนแอบเข้าบ้านตอนที่เราไม่อยู่ หรือจะเอาไปประยุกต์เหมือนกับเรากับกล่องเก็บเงิน

Tuya Smart Door ตัวนี้ดีตรงที่ลง App ผ่าน Smartphone แล้วตั้งค่าใช้งานได้ทันที ถ้าจะให้ดีอาจจะต้องมี Tuya Zibee Hub จะช่วยทำงานในระบบ IOT กับอุปกรณ์ Tuya ได้ดียิ่งขึ้น โดยจะเขียน Function เพิ่มได้เช่น ถ้าประตูเปิดออกจะให้ส่งสัญญาณเตือนไปถึงอุปกรณ์ใดต่อ ซื้อมาแล้วก็ติดตั้งผ่าน App โดยใช้งานผ่าน Wifi ในบ้านได้เลย

Android Download ได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tuya.smart

iPhone Download ได้ที่ https://apps.apple.com/us/app/tuyasmart/id1034649547

Tuya Door Smart
กระดิ่งประตูอัจฉริยะ


หน้าที่ของประตูที่เปิดออกจะมี่การแจ้งเตือนแบบสัญญาณเตือนภัยออกมา ว่าประตูมีการเปิดออก ทำให้ต้องรีบเปิดกล้อง IP Camera เข้าไปดูว่ามีใครเข้ามาในบ้าน

หน้าตาของ App Tuya | UI ออกแบบมาใช้งานง่ายมาก

กระดิ่งประตูอัจฉริยะ
กระดิ่งประตูอัจฉริยะ

ภาพที่แสดงผล ถ้า กระดิ่งอยู่ใกล้กัน ก็จะแสดงว่า ตอนนี้ประตูนั้นยังปิดสนิท ถ้าประตูเปิดออกแล้วมีการแจ้งเตือน จะมี History ให้ดูด้วยว่าประตูเปิดเข้าออกกี่โมง มีการเปิดกี่ครั้งในแต่ละวัน

กระดิ่งประตูอัจฉริยะ
กระดิ่งประตูอัจฉริยะ

อันนี้เด็ดสุด UI กับ ตัว Device จริง แสดงผลให้เหมือนจริงเลยนะ ว่าตอนนี้มันแยกออกระหว่างกัน

บทสรุปถือว่าดีงามในการเอามาติดที่ประตูไว้แจ้งเตือน แต่ถ้ามีคนอยู่บ้าน แล้วเปิดเข้าเปิดออกบ่อย ๆ มันดูว่าจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่กับการแจ้งเตือน ก็เลยเอามาประยุกต์กับการติดไว้ที่กล่องเก็บเงินไปละกัน ใครมายุ่งกับกล่องนี้ เปิดออกเราจะได้รู้ว่า…. ใครกำลังมาแฮบเงินเรา

ค่าตัวในราคา 4 -500 บาท ก็ดีงาม กับ รีวิวแบบย่อ ๆของ Tuya Door Smart

Webmaster

Anantachai ittiworapong

รู้จักคนเขียน

Comments

comments

Powered by Facebook Comments